บทความล่าสุด

นายกฯขอข้าราชการซื่อสัตย์ ยึดประโยชน์ ปชช.-ปท.เป็นที่ตั้ง

พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 1 เมษายน 2567 นายกฯ โพสต์ X วันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน ให้กำลังใจ ขรก. พร้อมแนะพัฒนาตัวเองให้ทันความก้าวหน้าของโลก ซื่อสัตย์ สุจริต มีคุณธรรม ยึดประโยชน์ประเทศ-ประชาชนเป็นที่ตั้ง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่าน X...

“แพทองธาร” คิกออฟ ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว

พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 30 มีนาคม 2567 นครราชสีมา - คิกออฟ ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว เฟส 2 วันนี้ พร้อมกัน 8 จังหวัดทั่วประเทศ ด้าน “แพทองธาร” ประกาศเดินหน้าระบบสาธารณสุขอย่างเท่าเทียม ทั่วถึง...

สภาฯ ไฟเขียวเสนอรายงานเปิดกาสิโน แก้ปัญหาการพนันผิด กม. ให้รัฐบาล

พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 28 มีนาคม 2567 รัฐสภา – สภาฯ เอกฉันท์ 253 เสียง ไฟเขียวเสนอรายงานเปิดกาสิโน พลิกพนันผิด กม. สร้างรายได้ให้ ปท.ถึงรัฐบาล ชงเก็บภาษี 17% คาดได้ค่าธรรมเนียมแสนล้าน/ปี สส. ยังเสียงแตก หวั่นรัฐรับมือผีพนันไม่ไหว...

อุตุฯ เผยภาคเหนือ-กลาง อากาศร้อนจัดบางพื้นที่

พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 27 มีนาคม 2567 กรมอุตุฯ เผยมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นยังคงปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ในขณะที่ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีอากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ในภาคเหนือและภาคกลาง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง รวมถึงดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้...

ครม.ไฟเขียวส่ง “ชุดไทย-มวยไทย” เป็นมรดกวัฒนธรรมต่อยูเนสโก

พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 26 มีนาคม 2567 ทำเนียบรัฐบาล – ที่ประชุม ครม.เห็นชอบเสนอ “ชุดไทย-มวยไทย” เป็นรายการตัวแทนมรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติต่อยูเนสโก น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการเสนอรายการ “ชุดไทย : ความรู้ งานช่างฝีมือ และแนวปฏิบัติการแต่งกายชุดไทยประจำชาติ”...

นายกฯกำชับดูแลความปลอดภัย ปชช.เดินทางช่วงสงกรานต์

พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 26 มีนาคม 2567 ทำเนียบรัฐบาล - “เศรษฐา” ขอบคุณ รมต.ร่วมชี้แจง สว.วานนี้ เผย ครม.อนุมัติงบอุดหนุนค่าอาหารกลางวัน ม.1 – ม.3 งบจ้างภารโรงดูแลความปลอดภัย กำชับคมนาคมดูความปลอดภัยประชาชนเดินทางช่วงสงกรานต์ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)...