People Unity News :  “ตั๊น จิตภัสร์”เข้าร่วมการประชุมสุดยอดว่าด้วยเรื่องความเท่าเทียมทางเพศและชนชั้นของเพศหญิงในสังคมในหลากหลายมิติ WO=MEN SUMMIT 2019

ช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ย. 2562 นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และรองเลขาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าร่วมเสวนาในหัวข้อเรื่อง ‘Not Just Another Pretty Face’ โดยเป็นส่วนหนึ่งของงาน Dragonfly 360 Summit การประชุมสุดยอดที่ว่าด้วยเรื่องความเท่าเทียมทางเพศและชนชั้นของเพศหญิงในสังคมในหลากหลายมิติ ณ เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

ซึ่งนางสาวจิตภัสร์ได้กล่าวว่า ตนเองทำงานการเมืองมาเกือบ 10 ปี มีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงานตรงจุดนี้ มีความใฝ่ฝันที่จะเข้ามาทำงานเพื่อประเทศชาติและเข้ามาพัฒนาประเทศ กำลังใจจากคนรอบข้างและพี่น้องประชาชนทำให้ผ่านพ้นอุปสรรคมาได้ ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าอนาคตเราจะแข่งขันกันที่ความสามารถและความรู้ มากกว่าว่า วันนี้เราจะแต่งตัวยังไง คนนี้หน้าตาเป็นยังไง

ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องของผู้หญิง สิทธิในการลาคลอดเป็นนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก การขยายระยะเวลาสิทธิลาคลอดเป็น 6 เดือนรับเงินเดือนเต็ม เกิดปั๊บรับสิทธิ์เงินเเสนเพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูที่ช่วยให้ลูกที่เกิดมีความสมบูรณ์แต่วันแรก นโยบายนี้กำลังได้รับการผลักดันภายใต้ท่านจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ท้ายสุดนางสาวจิตภัสร์ได้กล่าวถึงความเหลื่อมล้ำทางสังคมที่เราเห็นในทุกวันนี้ หลายอย่างเริ่มจากรากฐานที่มั่นคง นั่นก็คือเรื่องของการศึกษา หากทุกคนได้รับสิทธิที่เท่าเทียมกัน และเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ ตนเชื่อว่า สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเป็นรากฐาน ให้เด็กเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กที่มีอนาคตที่มีคุณภาพ