พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 29 สิงหาคม 2567 สืบนครบาล รวบ “โต้ง จอมตุ๋น” สร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ นำสำเนารายการเดินบัญชีธนาคารและหนังสือรับรองเงินเดือนปลอม มาขอสินเชื่อ เสียหายกว่า 1.7 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมตัว นายอภินันท์ หรือโต้ง จอมตุ๋น” อายุ 51 ปี ตามหมายจับในความผิดฐาน “ฉ้อโกงและปลอมเอกสาร” โดยจับกุมได้หน้าร้านขายอะไหล่ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร พฤติการณ์การกระทำความผิด คือ นายอภินันท์ นำสำเนารายการเดินบัญชีธนาคาร และหนังสือรับรองเงินเดือนปลอมสร้างโปรไฟล์น่าเชื่อถือ มายื่นขอสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์กับทางธนาคารผู้เสียหายในคดี จนได้รับอนุมัติสินเชื่อไป ซึ่งตีเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1,741,041 บาท แล้วบิดพริ้วหนีหาย ไม่มีการผ่อนชำระกับทางธนาคารแต่อย่างใด โดยพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้นยากต่อการสืบสวนเป็นอย่างมาก ขาดการติดต่อในทุกช่องทาง และมีที่อยู่พักอาศัยไม่เป็นหลักแหล่ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลได้สืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีทำงานพนักงานส่งสินค้าอยู่ที่ร้านขายอะไหล่อิเล็กทรอนิกส์ร้านหนึ่ง จึงได้ตามไปรวบทันควัน

ขณะจับกุมนายโต้ง ปฏิเสธ แต่เมื่อสอบถามแล้วจึงยอมรับว่าหลังจากรับเงินแล้วเอาเงินไปใช้หมดแล้ว จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับกุมส่ง สน.ตลาดพลู ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Advertisement