พีเพิล ยูนิตี้ นิวส์ : 8 ตุลาคม 2567 ทำเนียบรัฐบาล – นายกฯ สั่งตรวจสอบรถติดแก๊สทั้ง 13,000 คัน ภายใน 60 วัน พร้อมให้ สธ.-มท.-พม.-ศธ. พิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้คน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ภายหลังเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) ประชุมหารือในเรื่องความปลอดภัยทางถนน ว่า ให้รถที่ติดแก๊ส CNG และ NGV รวมประมาณ 13,000 คัน เร่งตรวจสอบให้ได้ภายใน 60 วัน

ขณะเดียวกัน ให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงศึกษาธิการ ไปพิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของผู้คนที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างๆ

ขณะที่ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม แจ้งแก่ ครม. ว่า ได้สั่งการกรมเจ้าท่า ให้ตรวจสอบเรือโดยสารทั้งประเทศที่มีทั้งหมด 15,000 ลำ และเรือภัตตาคารที่วิ่งตามลำน้ำต่างๆทั่วประเทศทั้งหมด 108 ลำ ให้ไปตรวจ 2 พลังงาน คือ 1.พลังงานที่ใช้กับการทำครัว ซึ่งเป็นถังแก๊สต่างๆที่วางอยู่ในจุดที่ไม่เหมาะสม 2.พลังงานที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ โดยให้ตรวจสอบละเอียด และกลับมารายงานต่อที่ประชุมต่อไป

Advertisement